samedi 15 septembre 2018

BÀI XƯỚNG : XIN ĐƯỢC PHÉP GIAO BÔI của anh LTĐQB và bài họa của quý anh chị trong tháng 9 năm 2018 tuần 3





Cảm ơn anh chị gần xa
Điểm tô hương sắc VƯỜN HOA THƠ mình

Tùy xướng, tùy họa,
có cảm hứng mới nhả thơ ra

Bấm vào đây thưởng thức ca khúc

(Nhạc sĩ Nguyễn Hữu Tân 
phổ thơ Minh Hồ & Nguyễn Thành Tài )


Mỗi một bài thơ tựa đóa hoa  
Trổ sắc hương lan tỏa nồng nàn

THÁNG 09 : 
TUẦN 3

XƯỚNG
HỌA
Bài thứ 2472 :
XIN ĐƯỢC PHÉP GIAO BÔI

Cám  ơn quý vị họa thơ tôi,
Thơ của anh chàng Lạc Thủy tồi
Lép bép chuyên  quen nghề rắc rối,
Xềnh xoàng lại  lắm truyện lôi thôi!
Leo teo may được  huynh tha lỗi
Luẩn quẩn hên ghê tỷ tặng xôi
Bát tự đồng âm liều viết vội
Cùng nhau xin được phép giao bôi

LTĐQB
Bài thứ 2473 :
THĂM BÁC LẠC THỦY

Xin phép hoa vui thơ bạn tôi
Với danh Lạc Thủy hẳn không tồi
Chiêu ra vun vút teo cu đây
Chưởng xuất ào ào nát cún thôi
Chị sợ kéo dài thời mất sức
Thêm lo cày kỹ sẽ hư xôi
Hỏi nào,góp ý an lòng chứ,
Bằng chẳng đành anh cứ việc bôi..?
TH

Bài thứ 2474 :

KHÔNG GÔM BÔI

Vườn hoa duyên nở thơ huynh tôi
Đơm trổ sắc màu chẳng tệ tồi
Đ̣em tỏa nực nồng thơm  bát bát
Mang thêm hương vị chân tình thôi
Thân mời thi hữu cùng chia sẻ
Lạc Thủy cõi lòng như sục sôi
Chờ đợi cảm thông tha thứ hết
Giao lưu bút họa không gôm bôi !

Minh-Hồ
15.09.2018

Bài thứ 2475 :
RÁNG BÔI
(bát vận đồng âm)

Mời họa ? sẵn sàng có mỗ tôi!
Kể chi bút lực giỏi hay tồi
Xưng danh mới đó còn chưa nổi!
Đánh tiếng bây giờ được đấy thôi!
Mấy bữa bình đầu xin xá tội
Đôi hồi thượng vĩ chịu vong xôi
Miễn sao tự nhủ đừng ăn xổi
Để trọn năm vần cũng ráng bôi !

PHAN TỰ TRÍ

Bài thứ 2476 :
HỌC LÀM THƠ

Cảm xúc dâng tràn bạn hiểu tôi
Làm xong miệng nhẩm thấy hơi tồi!
Trưa nầy lạc ý cần nên đổi
Bữa ấy sai vần nhớ chỉnh thôi!
Bạn hữu khuyên lơn đừng bối rối
Chân tình kết hợp dẫu xa xôi 
Hôm nay định gửi e từ chối
Đọc thử ba dòng lại thích bôi...

Như Thu

Bài thứ 2477 :
ĐƯỜNG THI

Họa thơ các bạn chớ cười tôi
Dù dở, dù hay, dẫu có tồi
Chữ nghĩa chưa thông càng thấy rối
Trắc bằng không hiểu cũng đành thôi
Đường thi hiểm hóc sao ăn nổi
Niêm luật khắc khe khó sực xôi
Thi hữu cảm thông đừng bắt lỗi
VƯỜN THƠ kết chặt há ly bôi.

Nguyễn Thành Tài
14-9-2018

Bài thứ 2478 :
GỬI TẤM LÒNG
Xướng họa cùng vui bạn với tôi
Chan hòa thắm thiết có chi tồi
Thân quen tỏ dạ thêm ưa nối
Quý mến bày lòng cứ thích thôi
Lắm lúc ham vui quên cả lỗi
Nhiều khi muốn thỏa bỏ luôn xôi
Xuân tàn đông tận bay qua vội
Gửi tấm tinh son nguyện kết bôi.

Hương Thềm Mây
GM.Nguyễn Đình Diệm 14.9.2018

Bài thứ 2479 :
CỨ GIAO BÔI

Nhiều lần trao đổi giữa Anh,Tôi,
Anh viết thơ hay đâu có tồi ?
Chuyện tếu cười vang nghe khoái chí,
Đấu tranh quyết tiến chẳng hề thôi.
Lướt qua các thể đều thông thạo,
Nhìn lại lời thơ dẻo tợ xôi.
Suy nghĩ khiêm nhường anh nói vậy,
Vườn hoa nhất định cứ giao bôi.

Thanh Khang
 Toronto 15-9-2018

Bài thứ 2480 :
TRÚNG TRẬT CŨNG VUI ....

Xướng hoạ thơ người cũng khác tôi
Đem ra chấm điểm : thật là tồi
Ba câu đọc ngại tơ lòng rối
Bốn chữ duyệt phiền  trí óc thôi  
Thi phú vô duyên đành hối lỗi
Văn tài cạn kiệt phải ăn xôi
Đồng âm tám chữ làm nhanh vội
Có trật đường rầy, cũng chẳng bôi!

TRỊNH CƠ Paris 16/09/2018

Bài thứ 2481 :
THƠ CỦA TÔI

Nghĩ lại ưa cười với chuyện tôi,
Làm thơ loạng choạng quá ư tồi.
Say mê đắm mãi, liều muôn đỗi,
Thích thú mê hoài, dạn chẳng thôi.
Lắm lúc xem qua, sai đống lỗi,
Nhiều lần đọc lại, giống nồi xôi. 
Đồng âm bát tự loay hoay lội, 
Chữ nghĩa quay cuồng tựa nhọ bôi.

Minh Thúy 
15 tháng 9 -2018 

Bài thứ 2482 :
KHÔNG ĐỀ

Cùng trời cuối đất có riêng tôi
Thơ nghĩ là hay bạn bảo tồi.
Đối, vẫn thường quen phèo đối phổi
Niêm, luôn mãi nhớ thịt niêm xôi.
Viết xong buông bút giun trườn vội
Đọc lại giật mình cóc nhảy thôi.
Xướng hỡi, ta, ta không họa nổi
Ê mai xin cứ cụng tam bôi .

Trần Như Tùng 

Bài thứ 2483 :
ĐÃI BÔI

Thơ thẩn khó khăn ít có tôi
Làm siêng cố gắng cũng nghe tồi
Chọn từ ráp ý càng thêm rối
Sửa tới xóa lui chắc bỏ thôi
Tránh được câu đầu câu kế lỗi
Hỏng niêm cặp trước cặp sau xôi
Cùng âm tám chữ đâu liều vội
Trúc trắc khen nhau, nói đãi bôi!

Lộc Bắc
Sept2018

Bài thứ 2484 :
NƯỚC SƯỚNG RƯỢU GIAO BÔI

Bệnh cũ con người chính cái tôi
Lâu lâu tái phát kiểu hen* tồi
Liều gài vận nối một con rối
Chêm đại vần ôi tám chữ thôi
Ước muốn đá bèo vờ nhận lỗi
Mơ mong tuột yếm để chơm xôi
Núp vào xó bếp liền nhai vội
Nước sướng giao-bôi giỏi đãi-bôi !

Tiểu Bảo
16-9-2018
Hen : Ho-hen

Bài thứ 2485 :
GÓP VUI CÙNG BẠN

Lâu nay Lạc Thủy đã cùng tôi
Hết truyện bông lơn tới cái tồi
Để giải nỗi đau ngang ngược ấy
Rồi tìm cái thú vẩn vơ thôi
Há là chị nguyệt ưa trăng gío,
Nào phải thằng bờm thích nắm xôi.?
Sau đó quên ngay cơn nước lửa
Mặc cho bọn khỉ lấy phân bôi !

Thái Huy,15/9/18

Bài thứ 2486 :
XÓA BÔI ...

Cuối Hạ bên hiên chỉ có tôi 
ĐầuThu bóng ngã cảnh không tồi
Rào thưa lá úa lòng thêm rối
Dậu chắn hoa tàn dạ cố thôi
Nếu bỏ đi rồi là nhận lỗi
Thà rằng ở lại để được xôi
Đời  người lận đận tình tan vội
Ngán ngẫm tri âm muốn xóa bôi...

 Tuyết Phan tháng 9-2018 

Bài thứ 2487 :
XIN ĐƯỢC PHÉP GIAO BÔI

Quán trần thui thủi một mình tôi,
Nghe chúng chê bai khách trọ tồi!?...
Gàn dở suốt đời như mắc rối;
Biếng lười quen tật thế thì thôi!
Vì yêu chữ nghĩa đành mang lỗi;
Bởi thích thơ nhàn chịu đói xôi!?...
Bát tự đồng âm hòa đáp vội,
Nghĩa tình xin cạn chén giao bôi...

SB.

Bài thứ 2488 :
RẤT MỪNG QUÝ BẠN ĐÁP LỜI TÔI

Đội ơn các bạn trả lời tôi
"Nước sướng" em đây viết lách tồi :
Tếu lắm chỉ e vương bối rối !
Cười hoài lại sợ gặp lôi thôi !
May hên có vị buông tha lỗi
Vận rủi thêm người vất mất xôi
Tám chữ đồng âm may vớ được
Đôi người góp ý không nên bôi

LTĐQB

Bài thứ 2489 :
GIAO BÔI

Thảnh thơi gỏ phím khắc thơ tôi
Vận mộng giờ đây khá khá tồi
Chầm chậm vài câu đề mở hội
Vụng về ý tứ hiểu tìm thôi
Chỉnh trang ít ít ghi thơ tếu
Bệ xệ từ từ kiếm đậu xôi...
Bụng ấm gieo hoà vườn thấm đẹp
Gởi vần hoạ xướng điệu thâm bôi

Nguyễn Gia Linh
19-09-2018

Bài thứ 2490 :

CÓ LỖI BỊ PHẠT XÔI!!

Chính tôi chẳng được phép thằng tôi
Nếu thề thành ra quả thật tồi!!
Vì vậy cho nên hoài bối rối
Định im không họa cho qua thôi!!
Ngập ngừng, đặt bút là mang lỗi
Lưỡng lự, hùa theo bị phạt xôi!
Đâu phải vợ chồng đêm hợp cẩn
Mà đòi này nọ với ‘’giao bôi’’!!

Tha Nhân, có lỗi

và nhận phạt xôi cùng quí vị!! 



Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire