samedi 22 septembre 2018

BÀI XƯỚNG TỰ ̣ĐIẾU của anh Tha Nhân và các bài họa




Cảm ơn anh chị gần xa
Điểm tô hương sắc VƯỜN HOA THƠ mình

Tùy xướng, tùy họa,
có cảm hứng mới nhả thơ ra

Bấm vào đây thưởng thức ca khúc

(Nhạc sĩ Nguyễn Hữu Tân 
phổ thơ Minh Hồ & Nguyễn Thành Tài )


Mỗi một bài thơ tựa đóa hoa  
Trổ sắc hương lan tỏa nồng nàn

THÁNG 09 : 
TUẦN 4

XƯỚNG
HỌA
Bài thứ 2491 :
TỰ ĐIẾU

Nhắm mắt suôi tay vĩnh biệt đời
Hết sầu, hận, tủi hết buồn vui
Vợ con than khóc dăm dòng lệ
Bằng hữu tiễn đưa mấy điệu hời
Bốn chín trăm ngày còn lở dở
Ba năm giỗ tất thế xong rồi
Trần gian mọi việc dần quên lãng
Ai điếu đôi điếu tự điếu tôi

Tha Nhân



Bài thứ 2492 :
QUÊN RŨ SỔ (Tự họa)

Cũng định ra đi từ giã đời
Nhưng còn vướng vít với ham vui
Phu thê duyên nợ chưa đành dứt
Phụ tử tình thâm chẳng nỡ rời
Đất Nước ơn sâu không trả được
Đồng Bào nghĩa nặng dở dang rồi
Trần gian gieo rắc nhiều vương vấn
Diêm Đế chắc quên rũ sổ tôi?!!

Tha Nhân 

Bài thứ 2493 :
BIẾT

Họa Hoán Vận” 4 vần
Lẽ ra chết ở chiến trường rồi
Biết lại nơi này cõi tạm thôi
Giã biệt còn thương câu hát dạo
Chia ly vẫn nuối giọng ru hời
Vô thường luôn giấu triền dâu bể
Bất tịnh mãi treo giữa cuộc đời
Đố kỵ - ghét ganh nào thật tướng
Nên cần khi sống xứng thằng tôi

Như Thị

Bài thứ 2494 :
TƯ ĐIẾU TRƯỚC KHI THĂNG

Chết chơi nửa tháng tưởng tong đời 
Quay lại nhân gian chẳng mấy vui : 
Bạn "parkinson " ngây  tựa  "Mán " 
Bè " đau màng óc " ngốc như"Hời "
Tám bó gần kề đi đáng kiếp ! 
Trăm năm sắp mãn ngỏe vừa rồi ! 
Thá Nhân bồ hỡi cùng  thăng nhé !
Chúng ta TỰ ĐIẾU bác và tôi 

LTĐQB 

Bài thứ 2495 :
AN NHIÊN MÀ SỐNG

Ai đâu sống mãi ở trên đời
Lưu luyến làm gì các cuộc vui
Rồi cũng qua đi ngày tháng mộng
Chỉ còn ở lại khúc ru hời
Số trời đã định nào riêng bác
Định mệnh an bài kể cả tôi
Thì cứ an nhiên mà bước tiếp
Đến khi nhắm mắt...hết luôn rồi!

Sông Thu

Bài thứ 2496 :
TỰ VẤN
(họa 4 vận)

Tự hỏi sao mình chẳng chịu thôi ...
Buồn chi để khổ cái thằng tôi
Đường trần đâu há đi bằng phẳng
Cuộc sống dễ gì được ổn vui
Đêm hết,mặt trời lên chiếu rạng
Ngày tàn ánh nguyệt lại soi rồi
Đừng lo ganh ghét hay giành giựt
Hãy chở yêu thương đến với đời

songquang 

Bài thứ 2497 :
VÌ ĐÂU ?

Vì sao nước Việt diễn oan đời 
Uất hận đau buồn chẳng được vui 
Phụ nữ Như Quỳnh thân xác héo 
Thanh niên Viết Dũng cảnh ma hời 
Trần Nga ngậm đắng giam tù tội 
Duy Thức ôm cay tuyệt thực rồi 
Lắm bậc anh tài lòng ái quốc 
Chung cùng số phận đoạ quê tôi 

Minh Thúy 

Bài thứ 2498 :
CÁI THẰNG TÔI 

Có chi sung sướng ở trên đời 
Danh vọng, bạc tiền, khổ hơn vui 
Thân gửi chiến trường, mùi chết chóc 
Xác vùi nghĩa địa, gió ru hời 
Nồi da xáo thịt, không hối tiếc 
Huynh đệ tương tàn, cũng đã rồi 
Núi thãm, sông hờn, bao ảm đạm 
Sá chi tuổi hạc, cái thằng tôi.

Người Nay

Bài thứ 2499 :
MỘT GIẤC KÊ

Vinh nhục bao phen cũng thấm rồi
Tình người cuộc thế lắm sầu vui
Thua thời dạ ấy rưng rưng lệ
Được buổi lòng này luấn quấn hời
Phế thịnh lênh đênh triền viễn mộng 
Hưng suy quanh quẩn bước mơ đời
Bể dâu mưa nắng hai màu tóc
Một giấc kê vàng nhạt bóng tôi.

Hương Thềm Mây
GM.Nguyễn Đình Diệm 14.9.2018

Bài thứ 2500 :
ĐÂU DÁM

Tuổi tác dần cao sẽ hết đời,
Khép mi ,tắt thở dứt buồn vui.
Cháu con kề cận thường sa lệ, 
Bạn hữu xa xôi sẽ hợt hời
Huyệt mộ : bằng,cao đăng ký sẵn,
Nhà quàn tử tế đặt xong rồi.
Gia đình bè bạn dù thương mến,
Đâu dám chờ ai phúng điếu tôi ?

Thanh Khang
Toronto 22-9-2018

Bài thứ 2501 :
CHẲNG BIẾT

Chẳng biết lúc nào bỏ cõi đời
Bệnh tim không hết có đâu vui
Cứ dùng thuốc uống cho đến chết
Mải sợ lo âu đột quỵ hời
Tội nghiệp vợ mình chăm sóc miết
Tình thương chia sẻ bao lâu rồi
Vẫn chưa thấy đủ câu phu phụ
Cao cả vô cùng tri kỷ tôi

Minh-Hồ
22.09.2018

Bài thứ 2502 :
NĂM THÁNG CÒN DÀI

Ngày nào còn khoẻ cứ theo đời
Thư thả tươi trì kiếm điệu vui
Thơ ngắn tìm mơ, thơ thế tạm
Ý dài thấm mộng, ý thân hời
Trăm năm mấy buổi tâm đâu lở 
Một kiếp phù sinh cõi cũng rồi
Duyên nghiệp ta, về, đi tự cổ
Dương gian đành chịu, khuyến mình thôi

Đặng Xuân Linh

Bài thứ 2503 :
MÁCH GIÚP TÔI

Lẩm cẩm thân khô ngấy sự đời
Nghĩ rằng chết được hẳn nhiều vui.
Vợ thôi lườm nguýt mà thêm nể
Quán hết ỉ eo khỏi bị hời.
Nhưng rượu thì sao, mồm nhạt thêch
Còn thơ nữa chứ, bạn quên rồi.
Loay hoay hai chữ sinh và tử
Ai đã từng qua mách giúp tôi !

Trần Như Tùng


Bài thứ 2504 :
YÊU ĐỜI

Tuy già cố gắng mãi yêu đời
Xướng họa gieo vần để góp vui
Chén rượu nhâm nhi tâm nhẹ hững
Câu thơ ngâm vịnh điệu ru hời
Quên đi ngày cũ dù hay dở
Bỏ hết chuyện xưa đã chán rồi
Một kiếp phong trần thôi đã đủ
Luyến lưu chi nữa xác thân tôi.

Nguyễn Thành Tài
3-9-2018


Bài thứ 2505 :
QUÊN TÔI

Lần lựa hoài mơ tránh thế đời
Mắt nhìn cõi vắng giữ niềm vui
Cuộc đời thế thái thôi đành gởi...
Đem vận từ thơ...cũng nhẹ hời
Vạn vật ngày ngày chưa trốn lánh
Trần ai tháng tháng đã thay rồi
Dương gian mọi việc dần quên lãng
Hồi tưởng thuở thời tôi nghĩ tôi

Nguyễn Gia Linh

25-09-2018

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire