samedi 27 octobre 2018

BÀI XƯỚNG Tháng 10 năm 2018 (Tuần 3.1) : ĐOẢN KHÚC MÙA THU của chị Sông Thu và các bài họa





Cảm ơn anh chị gần xa
Điểm tô hương sắc VƯỜN HOA THƠ mình

Tùy xướng, tùy họa,
có cảm hứng mới nhả thơ ra

Bấm vào đây thưởng thức ca khúc

(Nhạc sĩ Nguyễn Hữu Tân 
phổ thơ Minh Hồ & Nguyễn Thành Tài )


Mỗi một bài thơ tựa đóa hoa  
Trổ sắc hương lan tỏa nồng nàn


THÁNG 10 
Tuần 3.1 


BÀI XƯỚNG
BÀI HỌA
Bài thứ 2613 :
ĐOẢN KHÚC MÙA THU

Mùa thu tràn ngập lá vàng rơi
Lác đác chòm xanh điểm núi đồi
Uốn lượn đường đèo nơi vách đá
Mờ xa thung lũng phía chân trời
Sương lam mù mịt chen mây xám
Hồ biếc mơ màng gợn sóng lơi
Gió lạnh ùa về xô mái tóc
Nỗi buồn vây kín mảnh hồn tôi.

Sông Thu
Tháng 10/2018)

2614 :
BIỂN CẢ CHIỀU THU

Mênh mông biển cả bóng chiều rơi
Xa tắp ngàn mây cuốn tựa đồi
Lặng lẽ đưa hồn về dĩ vãng
Cô đơn dõi mắt tận chân trời
Rì rào sóng gọi niềm cô tịch
Man mát gió về chút lả lơi
Giá lạnh tâm tư người tuổi hạc
Thu buồn, nhung nhớ lạnh lòng tôi

Thanh Trương

2615 :
HIU HẮT THU XƯA

Thu buồn ngõ vắng nắng tàn rơi
Nhìn phía chân mây, nhớ vạt đồi
Mắt biếc ngày xưa mờ dấu lệ
Hoa vàng buổi đó ngát hương trời
Theo ai bắt bướm vui chân nhẹ
Giúp chị thêu khăn thả mộng lơi
Phải gió thì thầm sau liếp cửa
Ồ không, thưa chỉ bóng hình tôi

Hawthorne  13 - 10 -  2018
CAO MỴ NHÂN

Bài thứ 2616 :
MIỀN HOANG VẮNG

Lay bay cánh gió lượn vèo rơi
Từng chiếc lá như dệt thảm đồi
Đất cũng vàng theo thu nhuộm sắc
Mây còn trắng giữ nắng loang trời
Thuyền neo cuối nhớ nhìn trăng quạnh
Sóng vỗ ngang sầu xỏa tóc lơi
Đỉnh núi hoài trông miền tĩnh mịch
Chuông chùa bất chợt xé lòng tôi

Lý Đức Quỳnh

Bài thứ 2617 :
BẾN CHIỀU THU

Bên trời lặng ngắm bóng chiều rơi
Cánh nhạn đùa mây tận nẻo đồi
Tiếng liễu ru hồn bên dốc suối
Lời thông gửi ý tận non trời
Bâng khuâng lối sỏi buông mơ thắm
Thổn thức đường thơ thả mộng lơi
Nhẹ bước chân ngày thu tịnh biếc
Gió vờn chao lượn cánh diều tôi

Hương Thềm Mây
GM.Nguyễn Đình Diệm 14.10.2018

Bài thứ 2618 :
THU Ở XÓ VƯỜN

Vườn nhà sớm sớm tiếng thu rơi
Chim giỡn mùa vui rộn góc đồi
Liếu điếu từng đôi bừng tán chuyện
Chào mào cả toán hú trêu trời.
Chích chòe đạo mạo hò gây mến
Dẻ quạt râm ran múa chẳng lơi.
Nâng chén trà thơm nghe chúng kể
Nỗi niềm hạnh phúc tuổi già tôi.

Trần Như Tùng

Bài thứ 2619 :
CHIỀU THU

Hãy đón thu chiều giọt nắng rơi
Bầy chim xoải cánh lượn ngang đồi
Thuyền trôi hờ hững bên dòng nước
Sóng gợn lăn tăn dưới góc trời
Bấy nỗi u hoài tâm gác lại
Bao điều chán nản dạ buông lơi
Quê nhà cách trở chừ thương lắm!
Bạn hỡi khi về nhớ gọi tôi!
Như Thu

Bài thứ 2620 :
NỬA MÙA THU ĐI

Gió thổi lìa cành lá vẫn rơi
Mờ sương khói tỏa phía lưng đồi
Chiều lay nghĩa cũ đầy chân mắt
Bóng ngả  tình xưa ẩn góc trời
Kẻ thoát phương Âu buồn đắng rụng
Người còn đất Á khổ sầu lơi
Làn Thu lạnh giá bờ hiu quạnh
Đã biết bao mùa thắt dạ tôi.

Minh Thuý

Bài thứ 2621 :
CẢM TÀN THU
(Họa 4 Vận)

Chiều xuống u buồn tiễn lá rơi
Sương giăng ảm đạm khắp nương đồi
Chim bay xao xác triền khe suối
Tùng trụ hiên ngang giữa đất trời
Đó dặm quan san sầu lặng lẽ
Đây tình lữ thứ cảm chơi vơi
Heo may bịn rịn vờn cô quạnh
Níu lọn thu tàn chỉ một tôi

Như Thị

Bài thứ 2622 :
KHÚC NHẠC MÙA THU

Vào Thu khúc nhạc quyện lòng tôi
Bảng lảng bay xa khắp đất trời
Len lỏi qua đèo chen kẽ núi
Lững lờ lượn dốc lấn lưng đồi
Rừng phong lá rụng đan dày đặc
Sương giá gió lùa tỏa lả lơi
Một thoáng bâng khuâng nhòa ước mộng
Cố tìm lại được chút hương rơi !

Songquang

Bài thứ 2623 :
CHIỀU THU ĐẤT KHÁCH

Đất khách chiều thu lá rụng rơi
Dù làn gió thoảng lùa qua đồi
Con  đường tô điểm màu vàng úa
Góc phố lưng linh ánh nắng trời
In bóng dáng người đi ngắm cảnh
Dấu chân lai vãng khách không lơi
Mặc không gian sắp về đêm tối
Xâm chiếm tâm hồn thể xác tôi

Minh-Hồ

Bài thứ 2624 :
MÙA THU ĐẦU TIÊN

Lần đầu được ngắm lá thu rơi
Đẹp quá vàng bay đỏ tím đồi
Réo rắt thông ngàn vang nhạc suối
Chao chao cánh nhạn cuốn mây trời
Hơi rừng lạnh lẽo mưa không ngớt
Đèo núi chập chùng dốc chẳng lơi
Dày đặc sương mù, mờ cửa kính
Con đường quạnh quẽ chỉ mình tôi !

Mailộc

Bài thứ 2625 :
THU TỚI BAO GIỜ ?

Thu đến sao, mà lá cứ rơi ?
Ngồi nghe tiếng gió nhẹ trên đồi
Bâng khuâng chiều nhớ người ngàn dặm
Nuối tiếc ngày đi kẻ cuối trời
Mây trắng vây quanh hồn lặng lẽ
Sương mờ che khuất ý buông lơi
Rừng thưa từng bước sầu muôn lối
Chờ  tiết Đông về ….dỗ giấc tôi !

TRỊNH CƠ, Paris 13/10/2018

Bài thứ 2626 :
CẢNH MÙA THU

Nhìn phiến lượn vòng, gió đẩy rơi
Một đàn bướm nhỏ tô quanh đồi
Lá rừng nhánh điểm, pha vàng, biếc
Dọc đoạn đường xa, lẫn sóng trời
Mây xám giăng màn, mờ bức tạo
Sương viền lộng cỏ, vẽ mi lơi
Hơi may buốt giá trên vai nhỏ
Mắt ngắm u buồn chạnh dạ tôi

Đặng Xuân Linh
21-10-2018

Bài thứ 2627 :
THU BUỒN

Gió lay vô số lá vàng rơi,
Phủ trọn màu vàng khắp phía đồi.
Du khách ngước trông trên cảnh ấy,
Cùng nhau dìu bước dưới khung trời.
Tình Thu trỗi dậy lòng thi khách,
Ươm nhạc,nhả thơ chẳng để lơi.
Chiếc lá trên cành như sắp rụng,
Tuổi già ngẫm lại nhói tim tôi.

Thanh Khang
Toronto 22-10-2018

Bài thứ 2628 :
ĐOẢN KHÚC MÙA THU
(Kính họa thơ chị Sông Thu)

Mưa lệ từng hồi thổn thức rơi!...
Dáng Thu vàng võ bước qua đồi...
Trăng mờ nhạt ánh mờ mây gió;
Lá rụng sầu ai rụng đất trời...
Trong mộng nước non càng lạnh ngắt;
Cuối ngàn tơ tóc cũng buông lơi...
Trên sông...Ngưu-Chức bên cầu Quạ,
Có thấu nỗi niềm tôi với tôi?...

SB.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire